பாடத்திட்டத்தின் நோக்கம்
:
குழந்தைகளின் அடிப்படை வாசிப்புத் திறனைப் புரிந்துகொள்ள எளிய மதிப்பீட்டை விளக்கி நிர்வகிப்பதே இந்தப் பாடத்தின் முதன்மையான நோக்கமாகும். ஆரம்ப நிலைகளில் படிக்கும் அனைத்து குழந்தைகளுக்கும் மதிப்பீட்டை வசதியாக நிர்வகிக்கலாம். இது wwww (whenever, wherever, whatever & whosoever) மாதிரியை அடிப்படையாகக் கொண்டது, அதாவது எப்போது, எங்கு, எதுவாக இருந்தாலும், யாராக இருந்தாலும், குழந்தைகளின் கற்றலில் சமத்துவம் மற்றும் சமத்துவத்தைப் பேணுவதற்கான உத்திகளை இது பயன்படுத்துகிறது
அனைத்துப் பள்ளிகளின் ஆரம்ப நிலை ஆசிரியர்களுக்கும், மொழியைக் கட்டியெழுப்பும் திறனில் ஈடுபட்டுள்ளவர்களுக்கு பாடப் பொருள் பயனுள்ளதாக இருக்கும். இந்த பாடத்திட்டத்தில் நான்கு தொகுதிகள் உள்ளன, அவை எளிதில் புரிந்துகொள்ளக்கூடிய வீடியோக்களால் ஆதரிக்கப்படும் வாசிப்புப் பொருளின் வடிவத்தில் உள்ளன. பாடநெறி மிகவும் விரைவானது மற்றும் எளிமையானது மற்றும் குழந்தைகளின் அடிப்படை வாசிப்பு நிலையை அறிய விரும்பும் எவரும் எடுக்கலாம். வடிவங்கள் மற்றும் கருவிகளைப் பதிவிறக்கம் செய்து, குழந்தைகளுடன் நேரில் மதிப்பீடுகளை நடத்துவதற்குப் பயன்படுத்தலாம். மாணவர்களிடையே எழுத்தறிவுத் திறனை மேம்படுத்துவதற்கும் அதை அடைவதற்கும் துணை ஆதாரப் பொருட்கள் வழங்கப்படுகின்றன.
இந்த பகுதியில், குழந்தைகளின் அடிப்படை வாசிப்பு திறனை திறனாய்வு செய்வதற்கான முக்கியதுவத்தை அறிமுகப்படுத்தப்படும். மேலும் இந்த பகுதியில் திறனாய்வு தாள் எவ்வாறு அமைந்துள்ளது என்பதை விளக்குகிறது.
இந்த பகுதியில், பயிற்சியாளர்கள் குழந்தைகளுடன் நன்றாக பேசி பழகக் கூடிய சூழ்நிலையை எவ்வாறு உருவாக்குவது மற்றும் வாசிப்பு திறனாய்வை செய்வதற்கு முன்பு குழந்தைகளை இயல்பான நிலைக்கு எவ்வாறு கொண்டுவருவது என்ற செயல்முறையை படிநிலைகளாக அறிந்துகொள்வார்கள்.
இந்த பகுதியில் பயிற்சியாளர்களுக்கு வாசிப்பு திறனாய்வு தாளை பற்றிய ஆழமான புரிதலும் மற்றும் வெவ்வேறு வாசிப்பு நிலையில் (கதை, பத்தி, வார்த்தை, எழுத்து மற்றும் ஆரம்ப) உள்ள குழந்தைகளை எவ்வாறு அடையாளம் காண்பது என்பதை அறிந்துகொள்வார்கள். மேலும் பயிற்சியாளர்கள் திறனாய்வுக்கான செய்முறையை எடுத்துக்காட்டின் மூலம் அறிந்துகொள்வார்கள். இந்த பகுதியில் பயிற்சியாளர்களுக்கு வாசிப்பு திறனாய்வு தாளை பற்றிய ஆழமான புரிதலும் மற்றும் வெவ்வேறு வாசிப்பு நிலையில் (கதை, பத்தி, வார்த்தை, எழுத்து மற்றும் ஆரம்ப) உள்ள குழந்தைகளை எவ்வாறு அடையாளம் காண்பது என்பதை அறிந்துகொள்வார்கள். மேலும் பயிற்சியாளர்கள் திறனாய்வுக்கான செய்முறையை எடுத்துக்காட்டின் மூலம் அறிந்துகொள்வார்கள்.
ஒவ்வொரு குழந்தைகளின் கற்றல் நிலைகளை எவ்வாறு குறிப்பது என்பதை பயிற்சியாளர்கள் அறிந்துகொள்வார்கள். மேலும் குழுக்களாக கிடைத்த குழந்தைகளின் திறனாய்வு தகவல்களை எவ்வாறு சுருக்கமாகக் கூறுவது என்பதை அறிந்துகொள்வார்கள். மற்றும் இந்த திறனாய்வு தகவல்களை எளிமையாக காட்சி படுத்தவும் அதை புரிந்து கொள்ளவும் கற்றுக் கொள்வார்கள். இந்த பகுதியில் குழந்தைகளின் முன்னேற்றத்தை எவ்வாறு கண்காணிப்பது என்பதையும் பயிற்சியாளர்கள் அறிந்துகொள்வார்கள்.ஒவ்வொரு குழந்தைகளின் கற்றல் நிலைகளை எவ்வாறு குறிப்பது என்பதை பயிற்சியாளர்கள் அறிந்துகொள்வார்கள். மேலும் குழுக்களாக கிடைத்த குழந்தைகளின் திறனாய்வு தகவல்களை எவ்வாறு சுருக்கமாகக் கூறுவது என்பதை அறிந்துகொள்வார்கள். மற்றும் இந்த திறனாய்வு தகவல்களை எளிமையாக காட்சி படுத்தவும் அதை புரிந்து கொள்ளவும் கற்றுக் கொள்வார்கள். இந்த பகுதியில் குழந்தைகளின் முன்னேற்றத்தை எவ்வாறு கண்காணிப்பது என்பதையும் பயிற்சியாளர்கள் அறிந்துகொள்வார்கள்.
குறிப்பு: பிரதம் கல்வி அறக்கட்டளையுடன் இணைந்து மத்திய இடைநிலைக் கல்வி வாரியம், அடிப்படை எழுத்தறிவு மற்றும் எண்ணியல் (FLN) திட்டத்திற்கு ஆதரவாக இந்தப் பாடப் பொருளை உருவாக்கியுள்ளது